Sơ Nét Về Những Điều Cần Biết Về Bơm Định Lượng Hóa Chất

Sơ Nét Về Những Điều Cần Biết Về Bơm Định Lượng Hóa Chất

VietThaiBannerEN 01 scaled

Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất hay còn được coi là dòng bơm được sử dụng rất phổ biến hiện nay thông thường trong các khu công nghiệp cũng như các dây chuyền sản xuất có nhu cầu sử dụng hóa chất hiện nay.

Để hiểu một cách toàn diện đầy đủ về Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình.

Bơm Định Lượng Hóa Chất là loại bơm gì?

Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất là một dòng máy bơm chuyên dùng bơm cho hóa chất có khả năng rất tốt trong việc định lượng cũng như kiểm soát lượng hóa chất cần bơm vào bể. Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất có thể tích lưu lượng thấp nên việc điều khiển lưu lượng bơm nhanh chóng hơn, tiện lợi hơn và độ chính xác cũng cao hơn hẳn.

Bơm Định Lượng Hóa Chất còn có thể điều chỉnh lưu lượng một cách tự động hoặc cũng có thể điều chỉnh bằng tay tùy thuộc vào từng model của từng nhà sản xuất.

Hiện nay trên thị trường Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất còn có một số tên gọi khác như bơm hóa chất định lượng. Thực ra chúng chỉ có tên gọi khác nhau còn thực chất là một loại máy.

2 9

Về cấu tạo của Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất.

Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất nhìn chung về cấu tạo thì sẽ không khác gì so với các loại máy bơm hóa chất thông thường. Nhưng, nó lại có thêm một chức năng mới chính là điều chỉnh lưu lượng bơm theo ý muốn của mình. Với tính năng vượt trội này không chỉ có ở các loại máy bơm công suất thông thường cũng như các loại máy bơm khác.

Thông thường vật liệu Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất của máy giống như các loại máy bơm hóa chất thông thường. Những vật liệu tiếp xúc giữa hóa chất và bơm là nhựa nhựa PP, nhựa PVDF, PVC hay inox 316…Tuy nhiên vật liệu cấu tạo nên Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất thường sẽ không dễ dàng bị ăn mòn bởi các loại hóa chất. Nhưng cũng tùy vào loại hóa chất phải bơm mà có thể chọn những vật liệu Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất phù hợp nhất.

Nguyên lý hoạt động của Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất.

Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất hoạt động dựa trên một nguyên lý đơn giản và khá quen thuộc giống như những máy bơm nước hóa chất thông thường khác. Trong quá trình sử dụng chúng có thể sử dụng năng lượng điện từ hay năng lượng khí nén để quá trình hoạt động có được hiệu quả tốt nhất.

Việc điều chỉnh lưu lượng trong Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất thường được sử dụng bằng các nút vặn cũng như các bộ phận hỗ trợ thủy lực, trợ khí nén trong các Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất dạng màng hoặc là máy bơm hóa chất định lượng thủy lực.

Nếu bạn muốn thay đổi lưu lượng bạn có thể thay thế đầu bơm với dung tích khác, trong những trường hợp nếu cần thay đổi lưu lượng bơm vượt mức quy định của máy bơm.

Các quy trình làm việc của Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất.

Máy Bơm Định Lượng Hóa Chất hoạt động theo hai chu trình cơ bản là chu trình hút và chu trình đẩy.

Trong chu trình hút thì chất lỏng sẽ được hút thông qua van 1 chiều tại vị trí ống hút.

 

Còn đối với chu trình đẩy thì van một chiều tại vị trí ống hút sẽ đóng lại, cũng ngay lúc này van một chiều sẽ mở ra và các chất lỏng trong buồng bơm sẽ được đẩy ra ngoài. Quá trình Bơm Định Lượng Hóa Chất cũng kết thúc tại đây. Chu trình hút – đẩy cũng cứ thế kéo dài liên tục, điều này sẽ giúp cho Bơm Định Lượng Hóa Chất có thể hoạt động liên tục cho tới khi nào quá trình bơm kết thúc.

Nhìn chung, Bơm Định Lượng Hóa Chất thực chất là dòng bơm đặc thù dùng để bơm hút hóa chất. Chúng có những ưu điểm vượt trội riêng biệt của mình mà các dòng máy bơm khác không có được. Vì vậy lưu ý bạn cần phải nắm được quy tắc vận hành cũng như là nguyên lý hoạt động nó sẽ giúp cho quá trình sử dụng diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều.

Công Ty TNHH TM Việt Thái T.T – Nhà phân phối độc quyền thiết bị sản phẩm của EMEC tại Thành Phố Hồ Chí Minh

– Sản phẩm của Việt Thái T.T phục vụ cho ngành sản xuất và môi trường.

– Chuyên cung cấp thiết bị đo lường hóa chất như máy bơm định lượng hóa chất, thiết bị đo như PH, kiện dẫn hóa chất, bồn chứa hóa chất,…

– Khách hàng của chúng tôi là những : Nhà máy và công ty đa quốc gia như Cocacola, Pepsi, Unilever, P&G, Colgate , Pamolive, Lavie, Nestle, Heneiken… và các khu công nghiệp.

– Không những cung cấp các thiết bị còn hỗ trợ tư vấn lắp đặt khi khách hàng có yêu cầu.

– Ngoài ra còn hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng miễn phí tận tình và chu đáo.

Chúng tôi cam kết là luôn bán hàng chính hãng 100% nguyên bộ. Quý khách mua sản phẩm ở công ty Việt Thái T.T chúng tôi sẽ được bảo hành 12 tháng, có chính sách 1 đổi 1 trong 3 ngày đầu kể từ ngày mua hàng. Vì vậy nếu Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm Bơm Định Lượng hóa chất thì xin hãy liên hệ :

CÔNG TY TNHH TM CÔNG NGHỆ VIỆT THÁI T.T

Địa chỉ: 2/6 Nguyễn Huy Lượng, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại: (+84-28)) 35511793 – Fax: (+84-28)) 35511794

Email: info@vietthaiaqua.com

Website: vietthaiaqua.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *